Cách làm sữa gạo lứt giảm 10 cân của bà mẹ sau sinh và những LƯU Ý

Dựa theo chia sẻ kinh nghiệm giảm cân của Linh Giang (Hà Nội) như sau: “Sau khi sinh mình nặng 70kg, vì quá tự ti về vóc dáng của bản thân nên mình đã đi tìm hiểu rất nhiều cách giảm cân khác nhau. Gần đây, bạn bè mình có mách cách làm sữa gạo lứt giảm cân rất hiệu quả nên mình đã dùng thử. Kết quả là chỉ trong vòng 1 tháng mình đã giảm được 10kg. Mình thấy cách làm này rất hiệu quả vừa giúp giảm cân vừa lợi sữa nên hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn công thức thực hiện thức uống này đơn giản nhất”.

1. Gạo lứt là gì?

Gạo lứt (người miền Nam lại gọi thành gạo lứt, người miền Bắc Trung bộ thì kêu là gạo lật theo giải thích từ Wikipedia) là loại gạo được xay xát chỉ bỏ lớp vỏ trấu và giữ nguyên lớp vỏ cám. Thành phần dinh dưỡng của loại gạo này gồm có: Tinh bột, chất đạm, chất xơ, các nguyên tố vi lượng như magie, canxi, sắt, selen… và giàu vitamin như B1, B2, B3, B6…Gạo lứt được nấu nhừ lọc nước kết hợp với sữa thành sữa gạo lứt – một thức uống vô cùng ngon miệng và dinh dưỡng cho cả gia đình.

2. Phân loại gạo lứt

2.1 Theo ẩm thực

+ Gạo lứt tẻ: Bao gồm các loại gạo còn nguyên cám của gạo trắng thông thường (lúa của gạo trắng mà người ta chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu). Lứt tẻ có thể nấu thành cơm với cách nấu như cơm trắng tuy nhiên nếu ăn không quen sẽ cảm giác cứng và ráp.

+ Gạo lứt nếp: Thường được sử dụng để nấu rượu bao gồm gạo nếp than,  gạo nếp ngỗng, nếp Thái Bình, nếp hương, và đặc biệt là gạo nguyên cám của giống Nếp cái hoa vàng. Đây cũng chính là nguyên liệu để làm nên món rượu nếp cái hoa vàng nổi tiếng.

Phân loại gạo lứt

2.2 Theo màu sắc công dụng

+ Gạo lứt đỏ: Được trồng theo phương pháp sạch, không phun thuốc trừ sâu. Gạo vừa trải qua quá trình xay xát xong sẽ được đóng vào túi ép chân không. Gạo lứt đỏ cực kì tốt cho những người đang ăn chay, ăn kiêng, đồng thời hỗ trợ nhu cầu giảm cân, làm đẹp mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

+ Gạo lứt đen: Đây được gọi là siêu ngũ cốc vì những khả năng chữa bệnh mà nó mang lại cho con người. Loại này có hàm lượng đường thấp nhưng lại có rất nhiều chất xơ và hợp chất thực vật, rất tốt cho sức khoẻ, giúp hỗ trợ phòng chống bệnh tim mạch và ung thư.

3. Uống sữa gạo lứt có tác dụng gì?

Tác dụng của gạo lứt

3.1 Giảm lượng mỡ máu

Trong mỗi hạt gạo lứt có chứa một lượng tinh dầu nhất định. Tinh dầu đó có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu nên rất thích hợp cho những người muốn làm ổn định cơ thể. Bên cạnh đó gạo lứt còn có các chất xơ, tập trung ở những hạt gạo có màu đậm cũng có thể hỗ trợ cho quá trình làm giảm lượng cholesterol.

3.2 Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Trong thành phần của gạo lứt có chứa các chất làm lưu thông máu một cách tốt hơn nhờ đó làm hạ đường huyết và giảm nguy cơ phát triển các lớp bám trên thành các mạch máu. Gạo lứt có nhiều Mangan bảo vệ sự điều hòa thần kinh và Gaba thúc đẩy hệ thần kinh vận động linh hoạt. Là một thực phẩm giàu chất xơ và được biết đến là một thực phẩm tốt cho hệ tuần hoàn, gạo lứt có màu tím than là một thực phẩm tốt nhất để kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

3.3 Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa các hiện tượng táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu. Ngăn ngừa sỏi mật ở phụ nữ

3.5 Hỗ trợ giảm cân

Gạo lứt nhiều chất xơ vì thế chúng có lượng calo rất thấp khi nạp vào cơ thể mà chúng ta vẫn có cảm giác no. Chính vì vậy đây là một thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn.

4. Uống sữa gạo lứt có giảm cân không?

Gạo lứt cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng hạn chế sự thèm ăn ở người muốn giảm cân rất tốt. Uống sữa gạo lứt giúp điều hòa glucose và chuyển hóa chất béo, tăng cường trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Trong một cuộc thí nghiệm bác sĩ Renée Welhouse (Mỹ) đã thử cho một bệnh nhân uống sữa gạo lứt trong vài tuần và kết quả thật bất ngờ: Máu của người dùng rất sạch, hồng huyết cầu rất tròn và huyết thanh rất trong. Không những vậy cô gái còn giảm được 3,2 kg sau khi kết hợp uống sữa và ăn kiêng theo hướng dẫn của vị bác sĩ này.

5. Cách làm sữa gạo lứt giảm cân chế biến tại nhà

Cách làm sữa gạo lứt giảm cân tại nhà không khó. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua các nguyên liệu tại các khu vực chợ gần nhà với giá thành rất rẻ. Đồng thời, thức uống này có hương vị rất thơm ngon và thanh mát không chỉ dùng để giảm cân mà còn để thanh lọc cơ thể vào những ngày hè nóng nực.

Video chi tiết cách làm sữa gạo lứt giảm cân

5.1 Nguyên liệu làm sữa gạo lứt giảm cân

+ 200g gạo lứt

+ Sữa tươi (400 ml) và một chén sữa đặc nhỏ

+ Đường

+ 400 ml nước sôi

5.2 Thực hiện cách làm sữa gạo lứt giảm cân

– Đem gạo lứt vo sạch rồi để ráo nước

– Bắc chảo cho nóng, rang đều tay tới khi nào gạo lứt có mùi thơm và khô lại là được

– Cho gạo lứt đã rang vào nồi nước lớn rồi đun sôi trong vòng 15 phút rồi cho đường, sữa tươi và sữa đặc vào, khuấy đều lên

– Tiếp theo, cho tất cả hỗn hợp trên vào máy xay, thực hiện việc xay nhuyễn thành bột

– Lọc lại lượng nước gạo vừa nấu qua rây lọc rồi dùng tay khuấy cho thật đều, sánh trong rây

– Để nước thật nguội rồi rót vào từng chai thủy tinh đã được chuẩn bị trước nhằm bảo quản trong tủ lạnh tốt nhất. Sữa gạo lứt sau khi nấu có màu hồng nhạt, thơm mùi gạo lứt rang và vị ngọt ngậy của sữa.

6. Cách uống sữa gạo lứt để giảm cân?

uống sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt từ lâu đã được các chị em biết đến với công dụng giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống sữa gạo lứt để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên uống 1 ly vào buổi sáng và 1 ly vào giờ ăn trưa để nạp đủ năng lượng cho cả ngày. Nếu bạn uống sữa gạo cùng với 1 chế độ ăn kiêng ít béo, nhiều trái cây và rau xanh và kết hợp tập thể dục điều độ thì đảm bảo hiệu quả giảm cân sẽ đến nhanh chóng hơn.

7. Những câu hỏi về gạo lứt và sử dụng sữa gạo lứt giảm cân

cách làm sữa gạo lứt giảm cân

Cách làm sữa gạo lứt giảm cân không khó, quan trọng là bạn cần ghi nhớ một số điều sau để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị thơm ngon của thành phẩm:

– Cần chọn gạo chắc hạt, có màu nâu đỏ sẽ có nhiều giá trị dinh dưỡng trong đó để khi uống sữa cơ thể hấp thu chất tốt nhất.

– Chú ý điều tiết lửa sao cho phù hợp với từng bước, từng giai đoạn khi tiến hành trong thực tế nhằm đảm bảo sữa luôn ngon, không bị cháy, có mùi khét khi uống.

– Vệ sinh dụng cụ thực hiện cũng như dụng cụ bảo quản thật sạch sẽ trước khi nấu.

7.1 Uống sữa gạo lứt hằng ngày có tốt không?

Uống sữa gạo lứt hàng ngày sẽ tạo thành một thói quen giúp chúng ta có thể phòng ngừa được các loại bệnh một cách rất tốt. Vậy nên có thể uống sữa gạo lứt được hằng ngày, tuy nhiên mỗi lần nên uống với một lượng nhỏ nhất định.

7.2 Uống nhiều sữa gạo lứt có tác hại gì không?

Gạo lứt đã qua sản xuất, có chứa một lượng nhỏ Asen. Quá nhiều Asen trong một thời gian dài có thể dẫn tới nhiều hậu quả, bao gồm ung thư thận, ung thư phổi hay sừng hóa và tổn thương da. Vì vậy cần có chế độ uống sữa gạo lứt để đạt hiệu quả tốt hơn.

7.2 Có nên cho trẻ em uống sữa gạo lứt không?

uống sữa gạo lứt

Gạo lứt giúp bé tái tạo tế bào nhanh chóng nhờ chuyển hóa tốt các chất đạm và chất béo. Khi bé bệnh, mẹ có thể dùng sữa gạo lứt để giúp bé chống nhiễm trùng, giảm viêm, tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra sữa gạo lứt cũng góp phần kích thích tăng chiều cao cho trẻ em rất tốt. Một thức uống rất bổ ích cho bé vào những ngày hè oi nóng.

7.3 Bà bầu có được uống sữa gạo lứt rang không?

Sữa gạo lứt mang đến những công dụng rất lớn với những bà bầu như:

+ Những chất béo trong nước gạo lứt rang với bà bầu có thể làm tăng cholesterol tốt, đồng thời loại bỏ cholesterol có hại trong máu

+ Ngoài giữ huyết áp ở mức bình thường, sữa gạo lứt còn chứa chất chống oxy hóa có khả năng chống lại nhiều bệnh khác, trong đó có cả bệnh tim mạch

+ Có thể sử dụng sữa gạo lứt rang hàng ngày thay nước lọc để chăm sóc bản thân và em bé của mình. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vào thức uống này.

+ Những căng thẳng mệt mỏi khi mang thai sẽ làm các bà bầu cảm thấy khó chịu dẫn đến mất ngủ hoặc ngủ không sâu, không đủ giấc. Uống sữa gạo lứt giúp bổ sung melatonin – đây là một chất giúp các mẹ làm dịu thần kinh và ngủ ngon hơn.

+ Trong gạo sữa gạo lứt có rất nhiều Magie, sắt giúp bé phát triển tốt hơn từ trong bụng mẹ.

+ Sử dụng sữa gạo lứt còn có thể giúp bà bầu ngừa tăng những lượng mỡ không cần thiết tích tụ vào cơ thể để khỏe mạnh hơn.

7.4 Tại sao tôi uống sữa gạo lứt lại bị nóng trong người?

Sữa gạo lứt có nhiều tác dụng tuy nhiên cần phải lưu ý sử dụng để có kết quả tốt. Khi mới bắt đầu uống thường những người không thích ăn rau, thiếu chất xơ sẽ cảm thấy bị nóng trong người gây nhiệt miệng tuy nhiên nếu làm quen dần vào mỗi ngày tình trạng này sẽ chấm dứt và có hiệu quả rất tuyệt vời.

8. Chế độ ăn kiêng đi kèm sữa gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả nhất

Ngoài sử dụng sữa gạo lứt, bạn có thể tham khảo thêm 2 thực đơn ăn kiêng đi kèm sau của Linh Giang để giảm cân hiệu quả và nhanh hơn nhé.

Thực đơn số 1:

cach lam sua gao lut giam can

– Bữa sáng:

+ 1 ly café đen/ trà xanh (nóng, không đường)
+ 1 lát bánh mì bơ đậu phộng
+ ½ quả cam hoặc ¼ quả bưởi

– Bữa trưa:

+ 1 ly café đen/ trà xanh (nóng, không đường)
+ 1 lát bánh mì nướng
+ 1 hộp cá ngừ

– Bữa tối:

+ 100g thịt (nên sử dụng thịt trắng như ức gà, phi lê cá,…)
+ 100g đậu cô ve
+ 2-3 quả chuối
+ 1 quả táo
+ 1 viên kem vani

Thực đơn số 2:

cách làm sữa gạo lứt giảm cân

– Buổi sáng:

+ 1 lát bánh mì nướng
+ 1 quả trứng luộc: protein trong trứng giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác đói
+ 2 – 3 quả chuối

– Buổi trưa:

+ 1 chén phô mai tươi: nhiều protein và chất béo đem lại cảm giác no
+ 5 – 7 miếng bánh mặn
+ 1 quả trứng luộc

– Buổi tối:

+ 2 – 3 cây xúc xích
+ 50g cà rốt luộc giúp bổ sung vitamin A giúp sáng mắt
+ 50g bông cải xanh giúp giảm cholesterol trong máu
+ 2 – 3 quả chuối
+ 1 viên kem vani

* Một số hình ảnh sau khi sử dụng sữa gạo lứt và chế độ ăn kiêng của bà mẹ sau sinh Linh Giang:

Những chia sẻ trên cộng đồng Webtretho về công dụng của sữa gạo lứt:

10. Mua máy làm sữa ở đâu thì tốt?

máy làm sữa

Chúng ta có thể tự làm sữa bằng các thiết bị máy bán trên thị trường. Tại Điện máy Flash chúng tôi cam kết bán hàng chất lượng, giá rẻ nhất cho khách hàng. Với bề dày kinh nghiệm chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm được nhập khẩu từ các địa chỉ uy tín, chính hãng nhất. Nếu bạn đang muốn làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa đậu nành thì hãy mua ngay máy làm sữa đa năng UKOEO PR10 mà Điện Máy Flash đang cung cấp  TẠI ĐÂY

11. Kết luận

Trên đây là bài giới thiệu về cách làm sữa gạo lứt và các thắc mắc về sử dụng gạo lứt giảm cân câu hỏi phổ biến được khách hàng gửi đến cho chúng tôi nhiều nhất. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn đã tự tin hơn về việc sử dụng sữa gạo lứt cho gia đình mình hơn. Mọi thắc mắc hoặc mua hàng vui lòng liên hệ qua hotline: 0985.720.826.

5/5 - (1 bình chọn)

Nhắn tin Zalo

Hotline

Gọi lại cho tôi

Nhận báo giá